In many universities around the world, thesis is required for Master's programs, especially research-oriented Master. The assessment of thesis is usually conferred to the councils of thesis. This approach hides many problems for universities which don?t have experience in scientific research and postgraduate training ; it can lead to inaccurate assessments and can even cause negative impacts to training. This article aims to set out objective and scientific criteria for evaluating.
Title : Assessment criteria for a thesis in educational sciences
Tóm tắt
ở nhiều trường đại học trên thế giới, việc làm luận văn là điều kiện bắt buộc cho chương trình đào tạo Thạc sĩ, nhất là Thạc sĩ theo định hướng nghiên cứu. Việc đánh giá luận văn thường được nhiều trường đại học ? phó thác? cho các hội đồng bảo vệ luận văn. Cách làm này ẩn chứa nhiều bất cập đối với những nơi chưa có nhiều kinh nghiệm về nghiên cứu khoa học và đào tạo sau đại học, có thể khiến cho việc đánh giá thiếu chính xác, thậm chí có thể gây ra những tác động tiêu cực đến công tác đào tạo. Bài viết này nhằm đề ra những tiêu chí đánh giá khách quan, khoa học.
Trần Thanh Ái, 2015. Thiết kế chương trình và chất lượng đào tạo: những bất cập trong đào tạo ngành sư phạm theo học chế tín chỉ hiện nay. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 36: 42-49
Trần Thanh Ái, 2014. LƯợC KHảO TàI LIệU KHảO SáT Từ GóC Độ KHOA HọC LUậN Và PHƯƠNG PHáP LUậN NGHIÊN CứU KHOA HọC. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 34: 74-79
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Lầu 4, Nhà Điều Hành, Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên