Đăng nhập
 
Tìm kiếm nâng cao
 
Tên bài báo
Tác giả
Năm xuất bản
Tóm tắt
Lĩnh vực
Phân loại
Số tạp chí
 

Bản tin định kỳ
Báo cáo thường niên
Tạp chí khoa học ĐHCT
Tạp chí tiếng anh ĐHCT
Tạp chí trong nước
Tạp chí quốc tế
Kỷ yếu HN trong nước
Kỷ yếu HN quốc tế
Book chapter
Bài báo - Tạp chí
(2017) Trang: 106-115
Tạp chí: Kết cấu và vật liệu xây dựng cho các công trình ven biển và hải đảo

Đặc điểm địa chất ở Đồng bằng song Cửu Long có lớp đất sét yếu rất dày, có nơi lên đến 30 m. Đặc tính của những lớp đất này có tính nén rất cao, vì vậy độ lún của hạ tầng giao thông xây dựng ở đây thường vượt mức gây ra rất nhiều khó khan và mất an toàn trong giao thông. Đặc biệt ở những đường dẫn cầu, với lớp đất đắp cao khoảng 6 m, có tải trong rất lớn gây lún nhiều và làm chênh lêch lún so với phần cầu lớn nên ảnh hưởng nghiêm trọng đến vấn đề giao thông. Mặt dù có nhiều công trình đã được xử lý nhưng đặc tính lún kéo dài theo thời gian nên hiện tượng lún lệch ở đường dẫn đầu cầu vẫn tiếp tục xảy ra. Nghiên cứu này sẽ trình bày phương án giảm lún bằng cách gia cố nền bằng cọc xi măng đất cho công trình đường dẫn cầu Quan Trung, TP Cần Thơ.

Các bài báo khác
11 (2018) Trang: 217-220
Tạp chí: Vietnam Journal of Construction
2 (2019) Trang: 13-16
Tạp chí: Vietnam Journal of Construction
(2017) Trang: 86-94
Tạp chí: Phát triển bền vững vùng ĐBSCL trong điều kiện biến đổi khí hậu-Cơ hội và thách thức
(2016) Trang: 373-376
Tạp chí: The 2nd National Conference on Transport Infrastructure with Sustainable Development
(2016) Trang: 142-147
Tạp chí: 10th International Symposium on Lowland Technologyh
(2014) Trang: 333-337
Tạp chí: 9th International Symposium on Lowland Technology
(2014) Trang: 37-41
Tạp chí: International Symposium on Lowland Technology 2014
44 (1) (2013) Trang: 47-56
Tạp chí: Geotechnical Engineering Journal of the SEAGS & AGSSEA
 


Vietnamese | English






 
 
Vui lòng chờ...