Bộ môn Giáo dục thể chất Trường Đại học Cần Thơ hiện nay đang sử dụng một số hệ thống test nhằm kiểm tra năng lực thực hiện kỹ thuật của người học môn bóng chuyền không chuyên 1, 2, 3. Nhằm đa dạng hóa các hình thức đánh giá trong giáo dục thể chất, đặc biệt là đa dạng hóa các test đánh giá kỹ thuật môn bóng chuyền là nhiệm vụ quan trọng nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy môn học giáo dục thể chất trong nhà trường. Đánh giá kết quả học tập là một khâu quan trọng trong quá trình đào tạo. Việc kiểm tra đánh giá kết quả học tập không chỉ nhằm mục đích đánh giá quá trình kết quả học tập của người học mà còn là nguồn thông tin phản hồi giúp người dạy nắm bắt được chất lượng, phương pháp, sự phù hợp của nội dung kiểm tra để từ đó có những điều chỉnh thích hợp cho công tác giảng dạy của mình. Như vậy việc đánh giá kết quả học tập của người học có mối quan hệ chặt chẽ với việc giảng dạy của người dạy. Tuy nhiên, làm thế nào để việc đánh giá phản ánh trung thực, chính xác, đầy đủ năng lực, kỹ năng mà người học tiếp thu được và làm thế nào để có phương pháp đánh giá kết quả học tập thích hợp vẫn là những điều mà các nhà quản lý giáo dục, các nhà giáo quan tâm.
Trích dẫn: Lê Bá Tường và Nguyễn Hữu Tri, 2016. Khảo sát thực trạng béo phì của sinh viên Trường Đại học Cần Thơ. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 44c: 9-13.
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Lầu 4, Nhà Điều Hành, Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên