Nhiều nhà giáo dục đã khẳng định rằng, ở tuổi thanh thiếu niên quá trình hình thành kiến thức là quá trình vận động. Ở lứa tuổi này, vấn đề giáo dục vô cùng quan trọng, giáo dục thể chất nhằm nâng cao chất lượng các cử động theo sự phát triển sinh lý của nó. Sự phát triển về hình thái và thể lực luôn đi đôi với sự phát triển và hoàn thiện các chức năng tâm sinh lý của cơ thể. GDTC cũng như các hình thức giáo dục khác, về bản chất là một quá trình sư phạm với đầy đủ những đặc trưng cơ bản của nó. Sự khác biệt chủ yếu của GDTC với các hình thức giáo dục khác ở chỗ GDTC là quá trình hướng đến việc hình thành kỹ năng kỹ xảo vận động, phát triển các tố chất thể lực, hoàn thiện về hình thái của cơ thể, qua đó trang bị kiến thức về mối liên quan giữa chúng. Như vậy GDTC như một hình thức độc lập tương đối của quá trình giáo dục, có quan hệ một cách khách quan với các hình thức giáo dục khác: đạo đức, thẩm mỹ, tri thức, lao động... trong giáo dục con người toàn diện.
Trích dẫn: Lê Bá Tường và Nguyễn Hữu Tri, 2016. Khảo sát thực trạng béo phì của sinh viên Trường Đại học Cần Thơ. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 44c: 9-13.
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Lầu 4, Nhà Điều Hành, Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên