Tạp chí: Hội thảo khoa học “Đổi mới phương thức dạy học môn Giáo dục Quốc phòng và An ninh hiện nay”. Địa điểm: Trường Đại học Sư phạm TP. HCM; thời gian 19/12/2019
Dạy học theo tình huống môn Giáo dục Quốc phòng và An ninh là một phương pháp dạy học được tổ chức theo những tình huống có thực, hoặc giả định trong lĩnh vực quốc phòng và an ninh, qua đó người học được kiến tạo tri thức, kỹ năng quân sự qua việc giải quyết các tình huống quân sự trong quá trình học tập. Bài viết này trình bày các khái niệm liên quan đến dạy học theo tình huống;cấu trúc, phân loại, tác dụng, nguyên tắc xây dựng và sử dụng tình huống trong dạy học môn Giáo dục Quốc phòng và An ninh; một số biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả phương pháp dạy học theo tình huống môn Giáo dục Quốc phòng và An ninh cho sinh viên tại các trường cao đẳng và đại học.
Tạp chí: Một số vấn đề Khoa học Xã hội và Nhân văn (Hội thảo sau Đại học năm 2019). Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học quốc gia TP. Hồ Chí Minh
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Lầu 4, Nhà Điều Hành, Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên