Dạy học gắn liền với thực tế, trải nghiệm nghề nghiệp là một trong những yêu cầu của việc đào tạo nghề nói chung và đào tạo giáo viên nói riêng, nhằm thực hiện mục tiêu phát triển năng lực đội ngũ giáo viên đáp ứng đổi mới giáo dục. Bài viết đã phân tích, đánh giá những hiệu quả mang lại từ hoạt động dạy học trải nghiệm cho sinh viên ngành Sư Phạm Địa Lí ở trường Đại học Cần Thơ, sau khi kết thúc học phần địa chất học và có tham gia hoạt động trải nghiệm. Những kết quả này sẽ là một trong những cơ sở để xây dựng chương trình đào tạo giáo viên trong thời gian tới theo định hướng chung của Bộ Giáo Dục và Đào Tạo. Trên cơ sở nghiên cứu, chúng tôi có đánh giá hiệu quả dạy học thông qua hoạt động trải nghiệm, góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy các học phần trong chương trình đào tạo giáo viên ngành Sư Phạm Địa Lí, kịp thời đáp ứng yêu cầu về đội ngũ giáo viên phục vụ công cuộc đổi mới giáo dục, đổi mới chương trình và sách giáo khoa từ sau năm 2018.
Tạp chí: Một số vấn đề Khoa học Xã hội và Nhân văn (Hội thảo sau Đại học năm 2019). Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học quốc gia TP. Hồ Chí Minh
Tạp chí: Hội thảo khoa học “Đổi mới phương thức dạy học môn Giáo dục Quốc phòng và An ninh hiện nay”. Địa điểm: Trường Đại học Sư phạm TP. HCM; thời gian 19/12/2019
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Lầu 4, Nhà Điều Hành, Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên