Bối cảnh hội nhập quốc tế và cách mạng công nghiệp lần thứ 4 (CMCN 4.0) vừa là thời cơ vừa là thách thức cho giáo dục đại học Việt Nam trong việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đủ khả năng thích ứng và đáp ứng nhu cầu mới của thời đại. Đồng thời, bối cảnh hội nhập quốc tế và CMCN 4.0 trực tiếp đặt ra cho việc giảng dạy lý luận chính trị ở các trường đại học nhiều thách thức mới, đó là vấn đề đổi mới nội dung giảng dạy; phương pháp giảng dạy; cách thức tổ chức, quản lý việc giảng dạy môn học…
Trong phạm vi một bài tham luận Hội thảo, tác giả bàn về những thách thức của bối cảnh hội nhập quốc tế và cuộc CMCN 4.0 đối với việc giảng dạy lý luận chính trị ở các trường Đại học Việt Nam hiện nay. Bài tham luận góp phần phân tích những thách thức của cuộc cách mạng đối với việc giảng dạy. Đồng thời, trên cơ sở đó, tham luận đưa ra một số kiến nghị nhằm nâng cao hiệu quả giảng dạy các môn lý luận chính trị đại học ở Việt Nam hiện nay.
Tạp chí: Hội nghị Quốc gia lần thứ XXII về Điện tử, Truyền thông và Công nghệ Thông tin” (The 22nd National Conference on Electronics, Communications and Information Technology, viết tắt là REV-ECIT 2019), Hà Nội, 07/12/2019
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Lầu 4, Nhà Điều Hành, Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên