Luật học là một trong những ngành học được xã hội chú ý trong thời gian gần đây. Điều này đem đến một thuận lợi là cơ sở đào tạo có thể chọn những ứng viên chất lượng để đào tạo, đặc biệt là hệ chính quy. Tuy có sự khác biệt nhất định giữa hệ đào tạo chính quy và hệ ngoài chính quy (hệ vừa làm – vừa học, hệ từ xa), tuy nhiên việc đào tạo vẫn phải bảo đảm các yếu tố tiên quyết trong dạy – học ngành luật. Thông qua việc trình bày một số phương pháp giảng dạy thông thường của ngành luật mà hiện tại được các giáo viên áp dụng, bài viết chỉ ra những ưu điểm, hạn chế của từng phương pháp cũng như giới thiệu một số kinh nghiệm tham khảo từ các chuyên gia. Tuy vậy, bài viết không đi đến một kết luận cuối cùng về một phương pháp cụ thể nào cần áp dụng mà chỉ rút ra những nguyên tắc chung, để thông qua đó, từng giảng viên sẽ chọn phương pháp tiếp cận cho phù hợp với đặc thù cụ thể của môn dạy và điều kiện dạy-của người học sao cho tối ưu hoá hiệu quả của việc giảng dạy trong tình hình hiện nay.
Tạp chí: Hội thảo khoa học quốc tế "Ứng dụng GIS và viễn thám trong nghiên cứu Địa lý và quản lý, giám sát tài nguyên môi trường, Trường Đại học sư phạm Hà Nội, tháng 12/2017
Tạp chí: Hội thảo "Bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa sông nước Đồng bằng sông Cửu Long trong quá trình hội nhập và phát triển", tại Trường Đại học Cần Thơ, ngày 28/11/2017
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Lầu 4, Nhà Điều Hành, Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên