Đăng nhập
 
Tìm kiếm nâng cao
 
Tên bài báo
Tác giả
Năm xuất bản
Tóm tắt
Lĩnh vực
Phân loại
Số tạp chí
 

Bản tin định kỳ
Báo cáo thường niên
Tạp chí khoa học ĐHCT
Tạp chí tiếng anh ĐHCT
Tạp chí trong nước
Tạp chí quốc tế
Kỷ yếu HN trong nước
Kỷ yếu HN quốc tế
Book chapter
Tạp chí trong nước 2024
Số tạp chí 229(2024) Trang: 10-18
Tạp chí: Đại học Thái Nguyên
Liên kết:

Văn bản thông tin là một trong những thể loại trọng tâm trong chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn (2018). Việc đọc – hiểu văn bản thông tin đối với học sinh trung học phổ thông rất quan trọng. Để khơi gợi được sự hứng thú trong việc tiếp nhận văn bản thông tin và hình thành năng lực tự đọc của học sinh, chúng tôi đề xuất việc thiết kế và sử dụng infographic trong việc dạy đọc hiểu văn bản thông tin cho học sinh lớp 11 bằng phương pháp mô phỏng quá trình đọc văn bản thông tin và làm mẫu thiết kế infographic thông qua phần mềm Canva, đề xuất các bước thực hiện và cách thức đánh giá. Qua đó, học sinh tiến hành luyện tập, vận dụng đọc các loại văn bản thông tin khác và tóm tắt các thông tin dưới dạng infographic. Biện pháp dạy học này được chúng tôi thực hiện nhằm nâng cao năng lực đọc văn bản thông tin, đồng thời tạo được hứng thú trong giờ học môn Ngữ văn thông qua việc ứng dụng công nghệ thông tin vào trong quá trình dạy và học, góp phần phát triển năng lực và phẩm chất của học sinh trong thời đại 4.0

Các bài báo khác
Số tạp chí 1(2024) Trang: 327-331
Tạp chí: Tạp chí Giáo dục và xã hội
Số tạp chí Tháng 11(2024) Trang: 295-300
Tạp chí: Tạp chí Giáo dục và xã hội
Số tạp chí 229(2024) Trang:
Tạp chí: Tạp chí Khoa học và Công nghệ Đại học Thái Nguyên
Số tạp chí 31(2024) Trang: 3 - 12
Tác giả: Phạm Khánh Duy
Tạp chí: Tạp chí Khoa học Trường Đại học Quảng Nam
Số tạp chí 22(2024) Trang: 26-31
Tạp chí: Tạp chí Khoa học và Công nghệ, Đại học Đà Nẳng
Số tạp chí 24(2024) Trang: 291-295
Tạp chí: Tạp Chí Giáo dục
Số tạp chí 69(2024) Trang: 43-55
Tạp chí: Trường Đại học Sư phạm Hà Nội
Số tạp chí 22(2024) Trang: 1460-1467
Tạp chí: Tạp chí Khoa học Nông nghiệp Việt Nam
Số tạp chí 69(2024) Trang: 3–10
Tạp chí: Tạp chí Khoa học Trường Đại học Sư phạm Hà Nội: Khoa học Giáo dục
Số tạp chí 229(2024) Trang: 195-202
Tạp chí: TNU Journal of Science and Technology
Số tạp chí 40(2024) Trang: 107-115
Tạp chí: Tạp chí Khoa học: Khoa học tự nhiên và Công nghệ, Đại học Quốc gia Hà Nội


Vietnamese | English






 
 
Vui lòng chờ...