Đào tạo theo hệ thống tín chỉ đã trở thành quy định bắt buộc của Bộ Giáo dục và Đào tạo để hỗ trợ sinh viên có thể thực hiện quyền tự chủ trong học tập của mình một cách hiệu quả nhất. Tuy nhiên, đào tạo theo học chế tín chỉ lại là khó khăn khi sinh viên chưa thực sự tự chủ, một bộ phận sinh viên chưa theo kịp tiến độ học tập, chưa xác định mục tiêu học tập rõ ràng, thiếu động lực, định hướng trong quá trình học tập. Trong môi trường học chế tín chỉ, cố vấn học tập không chỉ là người quản lý, mà còn là chuyên gia tư vấn, hỗ trợ cho sinh viên trong suốt quá trình học tập. Tuy nhiên, công tác tư vấn, hỗ trợ của một bộ phận cố vấn học tập vẫn chưa phát huy được hiệu quả. Bài viết phân tích thực trạng và định hướng một số giải pháp nâng cao vai trò cố vấn học tập trong đào tạo theo tín chỉ đối với sinh viên Sư phạm Địa lí - Trường Đại học Cần Thơ, góp phần hỗ trợ nhà trường nâng cao hiệu quả đào tạo.
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Lầu 4, Nhà Điều Hành, Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên