Nghiên cứu nhằm xác định các yếu tố ảnh hưởng đến việc chấp nhận sử dụng phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt trong mua sắm trực tuyến của người tiêu dùng tại tỉnh Đồng Tháp, dựa trên việc vận dụng mô hình chấp nhận và sử dụng công nghệ. Số liệu nghiên cứu được thu thập từ 183 người dân trên địa bàn. Phương pháp đánh giá độ tin cậy của thang đo qua hệ số Cronbach’s Alpha, phân tích nhân tố khám phá và hồi quy đa biến được sử dụng để kiểm định các giả thuyết nghiên cứu. Kết quả phân tích cho thấy, 06 yếu tố theo thứ tự mức độ ảnh hưởng bao gồm lợi ích khuyến mãi, kỳ vọng nỗ lực, sự tin tưởng cảm nhận, các điều kiện thuận lợi, kỳ vọng kết quả và ảnh hưởng xã hội có tác động cùng chiều đến việc chấp nhận sử dụng phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt trong mua sắm trực tuyến. Dựa trên kết quả đạt được, bài viết đề xuất 06 hàm ý quản trị để khuyến khích người tiêu dùng sử dụng nhiều hơn các phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt khi mua sắm trực tuyến.
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Lầu 4, Nhà Điều Hành, Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên