Chúng ta đang sống ở thế kỉ XXI – thế kỉ mà tri thức được coi là yếu tố quyết định sự phát triển của xã hội. Chính điều này đặt ra thách thức lớn cho nền giáo dục Việt Nam phải đào tạo ra một thế hệ học sinh (HS) được trang bị kiến thức và kĩ năng phù hợp với yêu cầu của xã hội và để làm được điều này đòi hỏi ngành giáo dục phải nâng cao chất lượng một cách toàn diện về mục tiêu, nội dung và phương pháp dạy học theo định hướng phát triển năng lực của HS. Trong bài viết này, nhóm nghiên cứu sẽ đề xuất quy trình thiết kế, tổ chức và đánh giá năng lực khám phá khoa học cho HS thông qua tổ chức hoạt động trải nghiệm (HĐTN) môn Hóa học lớp 11 với chủ đề “Tách chiết tinh dầu từ các nguồn thảo mộc thiên nhiên”. Đây là một phương pháp dạy học tích cực đang được áp dụng rộng rãi để hình thành và phát triển năng lực cho HS.Giao
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Lầu 4, Nhà Điều Hành, Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên