Tự học có vai trò rất lớn trong việc phát triển năng lực và phẩm chất của người học. Mục tiêu và nội dung tự học được xem là hai yếu tố quyết định đến chất lượng của hoạt động tự học. Khi sinh viên xác định được đúng mục tiêu và nội dung tự học, thì họ sẽ tìm được phương pháp và cách thức tự học phù hợp. Nhờ vào đó, kết quả học tập của sinh viên sẽ tốt hơn. Nghiên cứu đã khảo sát 59 cán bộ quản lí, 53 giảng viên và 807 sinh viên tại 10 đơn vị đào tạo của Trường Đại học Cần Thơ về mức độ quan tâm, thực hiện mục tiêu và nội dung tự học của sinh viên Trường Đại học Cần Thơ. Kết quả cho thấy, sinh viên khá quan tâm và thường xuyên thực hiện các mục tiêu và nội dung tự học. Nhưng vẫn còn tồn tại một số trường hợp sinh viên chưa chú ý thực hiện các mục tiêu về nghiên cứu khoa học, kĩ năng học ngoại ngữ; sinh viên gặp khó khăn trong việc xác định mục tiêu và nội dung tự học,… Nghiên cứu đã đề xuất các biện pháp để sinh viên xác định và thực hiện mục tiêu và nội dung tự học thuận lợi nhất. Đây cũng là cơ sở để sinh viên Trường Đại học Cần Thơ đạt hiệu quả tự học cao nhất. Từ đó, Trường Đại học Cần Thơ sẽ tạo ra được nguồn nhân lực cao, đáp ứng nhu cầu của xã hội.
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Lầu 4, Nhà Điều Hành, Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên