Tạp chí: Hội thảo Quốc gia định hướng giảng dạy đại học, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ trong kie nguyên số, 22/10/2023, Trường Đại học Công nghệ Đông Á
Sinh viên đại học có nhận thức ở bậc cao hơn và động cơ học tập rõ ràng, biết vạch kế hoạch, tự tìm tòi khám phá kiến thức mới, tiếp thu kiến thức một cách có chọn lọc, chẳng hạn kiến thức liên quan đến nghề nghiệp hoặc vận dụng kiến thức đã học vào thực tế. Vì vậy việc áp dụng phương pháp dạy cho sinh viên cần được quan tâm ở góc độ ưu tiên phát huy tính tự chủ và tự lực huy động kiến thức của chính bản thân người học, dạy học dựa trên vấn đề là một trong những phương pháp phù hợp với những đặc điểm nhận thức của sinh viên và đáp ứng yêu cầu về các mục tiêu học phần của chương trình. Dạy học dựa trên vấn đề góp phần khơi gợi hứng thú học tập, kết nối kiến thức mà sinh viên đã biết cùng với kiến thức mới thông qua tìm hiểu các vấn đề thực tế gắn với nghề nghiệp hoặc cuộc sống của sinh viên. Bài báo trình bày phương pháp tổ chức dạy học dựa trên vấn đề tại Trường Đại học Cần Thơ, góp phần nâng cao chất lượng dạy học cho sinh viên ngành Vật lý
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Lầu 4, Nhà Điều Hành, Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên