Đăng nhập
 
Tìm kiếm nâng cao
 
Tên bài báo
Tác giả
Năm xuất bản
Tóm tắt
Lĩnh vực
Phân loại
Số tạp chí
 

Bản tin định kỳ
Báo cáo thường niên
Tạp chí khoa học ĐHCT
Tạp chí tiếng anh ĐHCT
Tạp chí trong nước
Tạp chí quốc tế
Kỷ yếu HN trong nước
Kỷ yếu HN quốc tế
Book chapter
Tạp chí trong nước 2018
Số tạp chí 01(2018) Trang: 20-22
Tạp chí: Khoa học và công nghệ
Liên kết:

Nghiên cứu được thực hiện nhằm mục tiêu đánh giá thực trạng sản xuất của làng nghề bánh phồng Phú Mỹ và tìm ra giải pháp để phát triển làng nghề và làm cơ sở khoa học cho các chính sách phát triển làng nghề của địa phương. Nghiên cứu được thực hiện bằng phương pháp phân tích các số liệu thứ cấp, phương pháp thống kê mô tả, tiếp cận chuỗi giá trị và các chỉ số kinh tế được sử dụng trong nghiên cứu nhằm mô tả đặc điểm của làng nghề bánh phồng, thực trạng sản xuất và tiêu thụ bánh phồng. Kết quả cho thấy, tổng chi phí trung bình sản xuất các loại bánh  là 20.06 nghìn đồng, chi phí cho sản xuất là 14.38 nghìn đồng (chiếm 71.68%), chi phí lao động và các chi phí khác là 5.68 nghìn đồng (chiếm 28.32%). Trong đó, chi phí sản xuất của hộ không có máy (21.35 nghìn đồng) cao hơn chi phí sản xuất của hộ có máy (18.78 nghìn đồng). Về lợi nhuận, sản xuất bánh loại 25 có giá trị cao nhất là 41.67 nghìn đồng lợi nhuận sản xuất bánh loại 25 là cao nhất là 22.6 nghìn đồng, thấp nhất là bánh ngò với lợi nhuận chỉ 0.15 nghìn đồng (nhóm hộ không có máy sản xuất); bánh mè có giá trị (35 nghìn đồng) và lợi nhuận cao nhất (11.51 nghìn đồng). Bánh loại 5 có giá trị thấp nhất là 26.13 nghìn đồng và lợi nhuận là 5.20 nghìn đồng (nhóm hộ có máy sản xuất). Qua kết quả khảo sát, làng nghề có rất nhiều thuận lợi: nguồn nguyên liệu sẵn có, thị trường tiêu thụ ổn định, tăng thu nhập cho nông hộ….Bên cạnh đó, cũng gặp không ít khó khăn trong quá trình sản xuất như: thiếu vốn, thiếu máy móc, thiếu lao động, thời tiết thất thường, thiếu đất phơi bánh, thị trường nhỏ hẹp, giá đầu vào tăng, chưa có thương hiệu, bảo quản thô sơ, khan hiếm nguyên liệu đầu vào. Do vậy cần đầu tư  máy móc và liên kết các hộ sản xuất để mở rộng quy mô sản xuất và tăng sản lượng sản phẩm làm ra… để từ đó có thể đáp ứng được nhu cầu của thị trường nhằm tăng lợi nhuận cho hộ sản xuất bánh phồng.

Các bài báo khác
Số tạp chí 4(360)(2018) Trang: 9-14
Tạp chí: Nhà nước và pháp luật
Số tạp chí 236(2018) Trang: 1-9
Tác giả: Hồ Thị Hà
Tạp chí: Khoa học xã hội
Số tạp chí 15(2018) Trang: 111-124
Tạp chí: Khoa học
Số tạp chí 3(2018) Trang: 40-47
Tạp chí: Tạp chí Khoa học ĐHQGHN: Kinh tế và Kinh doanh
Số tạp chí 5 (25)(2018) Trang: 31-36
Tạp chí: Khoa học Kiểm sát


Vietnamese | English






 
 
Vui lòng chờ...