Nghiên cứu đề xuất phát triển luật điều khiển trượt cho hệ cần cẩu hai chiều. Trong đó, mặt trượt của bộ điều khiển được thiết kế sao cho dao động của tải được tích hợp vào chuyển động của xe nhằm đảm bảo việc giám sát sai số cho cả hai khâu điều khiển và không điều khiển được. Tính ổn định của giải thuật đề xuất cũng được chứng minh thông qua lý thuyết Lyapunov. MATALB được sử dụng nhằm kiểm nghiệm khả năng điều khiển của luật điều khiển đề xuất. Ngoài ra, các kết quả thực nghiệm cũng được trình bày trong bài báo nhằm minh hoạ cho khả năng điều khiển thực tế của các bộ điều khiển đề nghị.
Ngô Quang Hiếu, 2013. ƯớC LƯợNG NHIễU GÂY RA BởI Độ LệCH TÂM CủA THIếT Bị CƠ KHí TRONG Hệ THốNG ĐIềU KHIểN. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 27: 1-4
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Lầu 4, Nhà Điều Hành, Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên