Bài báo này nghiên cứu việc ứng dụng Tư duy thiết kế (Design Thinking) trong công tác Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên nhằm hỗ trợ phát triển bền vững các cơ sở giáo dục. Thông qua chương trình "Mùa hè số", học viên được hướng dẫn phát triển các dự án sáng tạo liên quan đến môi trường, kết hợp với các phương pháp học tập khác như Học tập dựa trên dự án (PBL), Học tập trải nghiệm (EL), Học viên tự phản biện (Debate). Kết quả cho thấy phương pháp này không chỉ nâng cao kỹ năng sáng tạo và giải quyết vấn đề mà còn thúc đẩy sự gắn kết và trách nhiệm xã hội trong học viên. Bài viết đưa ra các kết luận và đề xuất nhằm cải thiện và mở rộng áp dụng phương pháp này trong các chương trình giáo dục khác.
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Lầu 4, Nhà Điều Hành, Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên