Nghiên cứu này khám phá hiệu quả của phương pháp Outcome-Based Education (OBE) trong việc nâng cao kỹ năng toàn cầu cho sinh viên Việt Nam qua chương trình ngoại khóa. Sử dụng một phương pháp kết hợp định lượng và định tính bao gồm khảo sát và quan sát, nghiên cứu đã thu thập dữ liệu từ 120 sinh viên tại Đại học Cần Thơ, với các hoạt động được thiết kế dựa trên mô hình 4C (Giao tiếp, Hợp tác, Tư duy phản biện, Sáng tạo). Kết quả cho thấy rằng, sau khi tham gia chương trình, sinh viên đã thể hiện sự cải thiện rõ rệt trong các kỹ năng toàn cầu, đặc biệt là giao tiếp liên văn hóa và tư duy phản biện.Nghiên cứu kết luận rằng việc tích hợp các hoạt động tương tác dựa trên OBE vào chương trình ngoại khóa là phương pháp hiệu quả với để chuẩn bị lực lượng lao động sẵn sàng cho thị trường toàn cầu, đồng thời khuyến khích việc mở rộng cơ hội phát triển kỹ năng cho sinh viên thông qua các hoạt động ngoại khóa.
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Lầu 4, Nhà Điều Hành, Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên