Với việc thiết kế các phương tiện trực quan dạng sơ đồ trong dạy học tác phẩm truyện ở trường trung học phổ thông, chúng tôi tiến hành thực nghiệm để rút ra những thành công, hạn chế của các sơ đồ mà chúng tôi đã thiết kế và sử dụng. Từ đó chúng tôi đưa ra những giải pháp cần thiết để tăng tính hiệu quả khi thiết kế và sử dụng sơ đồ trong dạy học tác phẩm truyện, làm cơ sở để sử dụng rộng rãi dạng phương tiện trực quan này trong quá trình dạy học. Hơn thế nữa, trong khuôn khổ đề tài này, chúng tôi đi vào nghiên cứu về phương tiện trực quan dạng sơ đồ và phương pháp sử dụng phương tiện trực quan dạng sơ đồ. Cụ thể, chúng tôi tìm hiểu hiệu quả của các phương tiện trực quan dạng sơ đồ đã thiết kế khi dạy tác phẩm truyện trong chương trình Ngữ văn 12 (bộ cơ bản).
Tạp chí: KỶ YẾU HỘI THẢO KHOA HỌC QUỐC TẾ NGÔN NGỮ HỌC ĐỐI CHIẾU VÀ ĐỐI CHIẾU GIỮA CÁC NGÔN NGỮ NĂM 2024 INTERNATIONAL CONFERENCE CONTRASTIVE LINGUISTICS AND CONTRASTIVE ANALYSIS AMONG LANGUAGES – YEAR 2024
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Lầu 4, Nhà Điều Hành, Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên