Bài viết chỉ ra những điểm còn hạn chế trong quy định tại khoản 3 điều 152 Bộ luật hàng hải năm 2015 liên quan đến xác định giá trị bồi thường thiệt hại khi bên vận chuyển vi phạm nghĩa vụ trong hợp đồng vận chuyển hàng hóa bằng đường biển dẫn đến hàng hóa bị tổn thất. Trên cơ sở nghiên cứu so sánh với pháp luật của Anh, Pháp, Quy tắc Hague-Visby 1968[1], tác giả đề xuất sửa đổi những điểm vướng mắc có liên quan trong Bộ luật hàng hải Việt Nam.
[1] Quy tắc này sửa đổi Công ước Bruxelles 1924 về Công ước quốc tế để thống nhất một số Quy tắc về vận đơn đường biển
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Lầu 4, Nhà Điều Hành, Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên