Trong công cuộc đổi mới căn bản, toàn diện, triệt để nền giáo dục của nước ta hiện nay, dạy học tích hợp là định hướng mang tính chủ đạo, bao trùm; chi phối từ nội dung chương trình đến việc biên soạn sách giáo khoa và thực tế dạy học ở các cấp phổ thông.
Bài viết này sẽ tập trung phân tích tiềm năng và những giới hạn của định hướng ấy, để tránh sự chủ quan, áp đặt, duy ý chí hoặc làm theo phong trào, nửa vời, đánh trống bỏ dùi; gây ảnh hưởng đến tiền của, công sức của toàn xã hội.
Trần Văn Minh, 2013. VỀ CÁCH ĐẶT TÊN NHÂN VẬT TRONG TRUYỆN NGẮN CHIẾC THUYỀN NGOÀI XA CỦA NGUYỄN MINH CHÂU. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 29: 47-51
Trần Văn Minh, 2007. KHảO SáT MộT Số TIÊU CHí PHÂN BIệT TùY BúT VớI CáC THể LOạI VăN XUÔI NGHệ THUậT KHáC. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 08: 6-15
Trần Văn Minh, 2013. DấU ẤN VăN HóA TRONG TậP TùY BúT " NHữNG BƯớC LANG THANG TRÊN Hè PHố CủA Gã BìNH NGUYÊN LộC". Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 25: 72-78
Trích dẫn: Trần Văn Minh, 2017. Chúng ta vẫn đi trên con đường ấy (đọc lại tùy bút Đường chúng ta đi của Nguyễn Trung Thành). Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 48c: 92-96.
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Lầu 4, Nhà Điều Hành, Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên