Bên cạnh khái niệm, định lý cũng là một nội dung quan trọng trong chương trình toán phổ thông. Một cách để học sinh có thể hiểu và vận dụng tốt định lý vào giải bài tập toán là sử dụng suy luận tương tự. Tức là, từ những kiến thức đã biết, học sinh có thể suy ra các định lý mới có đặc điểm tương tự. Trong bài báo này, chúng tôi giới thiệu một quy trình dạy học khám phá định lý với suy luận tương tự và một số ví dụ minh họa.
Trích dẫn: Nguyễn Phương Thảo và Dương Thúy Yên, 2017. Đa dạng về hình thái của cá hường (Helostoma temminkii Cuvier, 1829) ở Đồng bằng sông Cửu Long. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 52b: 78-85.
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Lầu 4, Nhà Điều Hành, Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên