Bài báo này nghiên cứu thực trạng điều kiện và môi trường tự học của sinh viên tại Trường Đại học Cần Thơ. Nghiên cứu đã tiến hành khảo sát trên 919 phiếu từ các cán bộ quản lý, giảng viên và sinh viên để đánh giá mức độ hài lòng về các yếu tố hỗ trợ tự học như cơ sở vật chất, thời gian, và địa điểm tự học. Kết quả cho thấy, Trường Đại học Cần Thơ đã chuẩn bị tương đối đầy đủ các điều kiện hỗ trợ tự học với điểm trung bình tổng là 3,93 trên thang đo 5 mức độ. Nguồn tài liệu in tại thư viện và các góc tự học được đánh giá cao, trong khi việc hướng dẫn phương pháp tự học còn hạn chế. Mặc dù nhà trường đã tạo điều kiện thuận lợi, sinh viên vẫn gặp khó khăn trong việc tự tổ chức và lập kế hoạch tự học. Để nâng cao hiệu quả tự học, bài báo đề xuất nhà trường cần cải thiện các phương pháp giảng dạy, tăng cường tổ chức các buổi hướng dẫn và khuyến khích sinh viên tham gia các hoạt động tự học. Kết quả nghiên cứu góp phần đề xuất các chiến lược cải tiến nhằm nâng cao chất lượng giáo dục và tạo ra môi trường học tập tích cực cho sinh viên.
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Lầu 4, Nhà Điều Hành, Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên