Đăng nhập
 
Tìm kiếm nâng cao
 
Tên bài báo
Tác giả
Năm xuất bản
Tóm tắt
Lĩnh vực
Phân loại
Số tạp chí
 

Bản tin định kỳ
Báo cáo thường niên
Tạp chí khoa học ĐHCT
Tạp chí tiếng anh ĐHCT
Tạp chí trong nước
Tạp chí quốc tế
Kỷ yếu HN trong nước
Kỷ yếu HN quốc tế
Book chapter
Bài báo - Tạp chí
229 (2023) Trang: 61-71
Tạp chí: Tạp chí khoa học và công nghệ Đại học Thái Nguyên
Liên kết:

Hoạt động tự học được xem là hoạt động then chốt của sinh viên, ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả học tập của sinh viên ở các trường đại học. Nghiên cứu đã xác định cơ sở lý luận, khảo sát thực trạng về nhận thức, thái độ và phương pháp tự học của sinh viên, cuối cùng đưa ra giải pháp để nâng cao thái độ và phương pháp tự học của sinh viên Trường Đại học Cần Thơ. Nghiên cứu đã khảo sát 53 giảng viên và 453 sinh viên tại 10 đơn vị đào tạo của Trường Đại học Cần Thơ, bảng hỏi bao gồm các câu hỏi định lượng kết hợp với phỏng vấn nhận thức về tầm quan trọng và thái độ tự học; mức độ quan tâm và thực hiện phương pháp tự học của sinh viên Trường Đại học Cần Thơ. Kết quả thu thập được phân tích bởi phần mềm SPSS 20 cho thấy hơn 10% sinh viên đánh giá mức độ ảnh hưởng của thái độ đến hoạt động tự học chỉ ở mức ít ảnh hưởng đến trung bình. Sinh viên thường xuyên thực hiện phương pháp tự học thông qua thảo luận nhóm và khám phá thông tin trên mạng, nhưng phương pháp tự học bằng sơ đồ tư duy chưa được áp dụng nhiều. Nghiên cứu đề xuất các biện pháp giúp sinh viên Trường Đại học Cần Thơ nâng cao thái độ và phương pháp tự học. Đề xuất là tiền đề nâng cao hiệu quả học tập của sinh viên và nâng cao chất lượng của Trường Đại học Cần Thơ

Các bài báo khác
 


Vietnamese | English






 
 
Vui lòng chờ...