Exploratory factor analysis (EFA) and Confirmatory factor analysis (CFA) was employed to examine a measure of supermarket service quality in Cantho city. The resuts identifies 5 dimensions with 17 attributes of a measure of supermarket service quality: products, responseness of employees, display of goods, space for shopping and the safety. The results also provides the dimensions for evaluating supermarket service quality, and solutions for service quality management of supermarket in Cantho city.
Keywords: Service quality, CFA, SEM, supermarket, Cantho city
Title: Examining a measure of service quality: A case study of supermarkets in Can Tho city
TóM TắT
Nghiên cứu sử dụng phương pháp phân tích nhân tố khám phá (EFA) và phân tích nhân tố khẳng định (CFA) để kiểm định thang đo chất lượng dịch vụ siêu thị cho thị trường thành phố Cần Thơ. Kết quả nghiên cứu đã xác định thang đo chất lượng dịch vụ siêu thị cho thị trường Cần Thơ bao gồm 5 thành phần: hàng hóa, khả năng phục vụ của nhân viên, thành phần trưng bày, không gian mua sắm và các yếu tố an toàn tại siêu thị với 17 biến quan sát. Kết quả nghiên cứu cung cấp cơ sở thang đo đánh giá chất lượng dịch vụ cho các siêu thị tại thành phố Cần Thơ, cũng như đóng góp thông tin, định hướng giải pháp quản trị chất lượng dịch vụ siêu thị cho nhà quản trị siêu thị tại thị trường thành phố Cần Thơ
Từ khóa: Chất lượng dịch vụ, EFA, CFA, siêu thị, thành phố Cần Thơ
Phạm Lê Hồng Nhung, Đinh Công Thành, Nguyễn Quỳnh Như, 2012. PHÂN KHÚC THỊ TRƯỜNG DU LỊCH SINH THÁI TẠI THÀNH PHỐ CẦN THƠ. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 21a: 169-179
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Lầu 4, Nhà Điều Hành, Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên