Quan điểm chỉ đạo tại Nghị quyết Hội nghị Trung ương 8 khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo đã nêu: “Giáo dục và đào tạo là quốc sách hàng đầu, là sự nghiệp của Đảng, Nhà nước và của toàn dân. Đầu tư cho giáo dục là đầu tư phát triển, được ưu tiên đi trước trong các chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội. Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo là đổi mới những vấn đề lớn, cốt lõi, cấp thiết”.
Để thực hiện theo quan điểm chỉ đạo trên, nhiều Trường đại học trên cả nước đều định hướng về tăng cường cải tiến nâng cao chất lượng giáo dục cho tương lai, trong đó có Trường Đại học Cần Thơ (ĐHCT). Trên cơ sở đó, để đổi mới chương trình đào tạo ngành GDTC đạt hiệu quả về chất lượng, Cho đến nay việc nghiên cứu về thể chất của sinh viên chuyên ngành giáo dục thể chất vẫn còn thiếu những thông tin một cách toàn diện về thể chất của đối tượng này.
Nhằm đánh giá toàn diện về thể chất tạo thành những cơ sở khoa học xây dựng hệ thống đánh giá thể chất giúp sinh viên xây dựng mục tiêu và chương trình tập luyện, từ đó làm cơ sở cải tiến, đổi mới chương trình đào tạo ngành GDTC đạt được hiệu quả tốt nhất, theo định hướng phát triển giáo dục trong thời kỳ mới.
Để giải quyết các nhiệm vụ trên, đề tài sử dụng các phương pháp nghiên cứu sau: Phương pháp tổng hợp và phân tích tài liệu, phỏng vấn, kiểm tra sư phạm, toán học thống kê.
Đề tài được tiến hành từ tháng 06/2016 đến tháng 05/2017.
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Lầu 4, Nhà Điều Hành, Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên