Đặc điểm địa chất ở Đồng bằng song Cửu Long có lớp đất sét yếu rất dày, có nơi lên đến 30 m. Đặc tính của những lớp đất này có tính nén rất cao, vì vậy độ lún của hạ tầng giao thông xây dựng ở đây thường vượt mức gây ra rất nhiều khó khan và mất an toàn trong giao thông. Đặc biệt ở những đường dẫn cầu, với lớp đất đắp cao khoảng 6 m, có tải trong rất lớn gây lún nhiều và làm chênh lêch lún so với phần cầu lớn nên ảnh hưởng nghiêm trọng đến vấn đề giao thông. Mặt dù có nhiều công trình đã được xử lý nhưng đặc tính lún kéo dài theo thời gian nên hiện tượng lún lệch ở đường dẫn đầu cầu vẫn tiếp tục xảy ra. Nghiên cứu này sẽ trình bày phương án giảm lún bằng cách gia cố nền bằng cọc xi măng đất cho công trình đường dẫn cầu Quan Trung, TP Cần Thơ.
Tạp chí: Proceedings of UHD-CTU Annual Economics and Business conference, ISSN: 2472-9329 (Print) 2472-9319 (Online), Can Tho University, Vietnam, pp. 161-167, January 13-14-8, 2017
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Lầu 4, Nhà Điều Hành, Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên