Năng lực sử dụng bản đồ (BĐ) là một trong những năng lực chuyên biệt quan trọng nhất cần phát triển cho học sinh (HS) trong dạy học Địa lí phổ thông. Trong bài viết này, nhóm tác giả sử dụng chủ yếu các phương pháp (PP) nghiên cứu thực tế để đánh giá năng lực sử dụng bản đồ trong học tập địa lí địa phương của HS trên địa bàn Thành phố Cần Thơ, việc đánh giá này dựa trên công cụ Rubric với 5 bậc đánh giá từ thấp đến cao. Từ kết quả đánh giá đó, chúng tôi đưa ra những biện pháp phù hợp để phát triển năng lực sử dụng bản đồ cho HS trên địa bản Thành phố Cần Thơ không chỉ trong học tập địa lí địa phương mà rộng hơn là cho môn Địa lí ở bậc Trung học phổ thông (THPT) của nước ta.
Tạp chí: Hội thảo khoa học Chất lượng nguồn nhân lực tài chính - ngân hàng trong quá trình hội nhập, tại trường Đại học Kinh tế - Luật TPHCM, ngày 29-10-2016
Tạp chí: Đào tạo giáo viên của Khoa Sư phạm, Trường Đại học Cần Thơ: Thành quả, thách thức và định hướng-Tổ chức tại Hội trường 4 Nhà điều hành, Năm 2016
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Lầu 4, Nhà Điều Hành, Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên