Nghiên cứu được thực hiện nhằm đánh giá các yếu tố ảnh hưởng đến ý định mua xe máy điện VinFast của người dân trên địa bàn TP. Cần Thơ. Mô hình TPB-ABC được xây dựng dựa trên sự kết hợp giữa mô hình mở rộng của lý thuyết hành vi dự định (Theory of Planned Behavior - TPB) và thuyết thái độ - hành vi – bối cảnh (The Attitude – Behavior – Context - ABC). Đề tài ứng dụng PLS – SEM (Mô hình bình phương cấu trình dựa trên bình phương tối thiểu riêng phần) để xây dựng mối quan hệ giữa các nhân tố. Số liệu các thang đo được thu thập bằng phương pháp khảo sát trực tiếp và trực tuyến 346 người tiêu dùng và phân tích dữ liệu thông qua phần mềm SmartPLS 4.0. Kết quả cho thấy, yếu tố: Thái độ, Chuẩn mực chủ quan, Chính sách khuyến mãi, Cơ sở hạ tầng và kỹ thuật, Tài chính tác động trực đến ý định mua xe máy điện. yếu tố nhận thức môi trường tác động gián tiếp đến ý định mua xe thông qua biến trung gian TPB.
TỪ KHOÁ: VinFast, Xe máy điện, SmartPLS 4.0, PLS-SEM, Mô hình TPB-ABC
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Lầu 4, Nhà Điều Hành, Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên