Sự phát triển của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đã tạo ra những thay đổi đáng kể trong hầu hết các lĩnh vực đời sống xã hội, bao gồm có giáo dục. Công nghệ mới, thiết bị dạy học và phương tiện giảng dạy được áp dụng vào quá trình dạy học nói chung và dạy học Lịch sử nói riêng đã mở ra một khâu đột phá mới về phương pháp giảng dạy, trong đó có việc sử dụng Bảo tàng ảo vào Việt Nam ở các trường Trung học phổ thông đã mang lại nhiều hiệu quả tích cực. Bằng cách sử dụng Bảo tàng ảo, học sinh được tiếp cận với hình thức học tập mới, thú vị và có sự tương tác, giúp hình thành nên tri giác Lịch sử cho học sinh, làm cho nội dung bài học chi tiết, thực tế, góp phần đáp ứng được yêu cầu đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục hiện nay.
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Lầu 4, Nhà Điều Hành, Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên