Phát triển tư duy phản biện cho sinh viên là một vấn đề cần thiết, giúp các em có khả năng tư duy độc lập, sáng tạo, đáp ứng các yêu cầu ngày càng cao của nghề nghiệp và xã hội. Nghiên cứu này nhằm đề xuất một số giải pháp phát triển tư duy phản biện cho sinh viên ngành Sư phạm Địa lí tại Trường Đại học Cần Thơ. Kết quả nghiên cứu đã cho thấy một số giải pháp cần được thực thi gồm: cải thiện nhận thức cho giảng viên và sinh viên, thay đổi hình thức tổ chức lớp học, đổi mới phương pháp dạy học - kiểm tra, đánh giá và giám sát chặt chẽ công tác đào tạo/ dạy học. Để phát triển tư duy phản biện cho sinh viên ngành Sư phạm Địa lí tại Trường Đại học Cần Thơ, những giải pháp tích cực hóa sự hoạt động của tư duy người học cần được ưu tiên, gồm dạy và học bằng phương pháp mới, đánh giá kết quả học tập định hướng phát triển năng lực thực hành và tư duy sáng tạo, liên hệ kiến thức thực tế trong quá trình dạy và học,…
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Lầu 4, Nhà Điều Hành, Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên