Việc đổi mới phương pháp trong giảng dạy ngoại ngữ nhằm giúp nguời học giao tiếp tốt trong bối cảnh toàn cầu hoá trở nên cấp thiết. Nghiên cứu được thực hiện nhằm tìm hiểu tác động của mô hình Nghiên cứu bài học (NCBH) vào việc nâng cao chất lượng hoạt động giảng dạy tiếng Pháp như ngoại ngữ 2 (NN2) ở bậc Trung học phổ thông tại Cần Thơ. Kết quả cho thấy mô hình NCBH có tác động tích cực trong việc phát triển chuyên môn của giáo viên (GV), từ đó đề xuất giải pháp nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy tiếng Pháp ở bậc THPT trên địa bàn thành phố Cần Thơ.
Từ khoá: Nghiên cứu bài học, tiếng Pháp NN2, phát triển chuyên môn
Today, innovating foreign language teaching methods to help learners communicate well in the context of globalization has become urgent. In that trend, the application of the lesson research model to teaching French as a second foreign language at high school level in Cantho was conducted. The results obtained show the positive impacts of this model on the professional development of teachers and help propose solutions to improve the quality of teaching French as a second foreign language at high school level in Cantho city. Keywords: Lesson study, French as a Foreign Language 2, Enhancing Professional Competence
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Lầu 4, Nhà Điều Hành, Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên