Nghiên cứu này được thực hiện nhằm đề xuất một mô hình giáo dục tích hợp các phương pháp giảng dạy hiện đại như WebQuest, Học qua Giảng dạy (Learning by Teaching - LbT), Xây dựng lớp học tư duy (Building Thinking Classrooms - BTC), và Truy vấn dựa trên khái niệm (Concept-Based Inquiry - CBI). Mô hình kết hợp hiệu quả các công cụ giáo dục (OKMindmap, YouTube), công nghệ giáo dục (ChatGPT, Khai phá dữ liệu học tập - EDM) và truyền thông giáo dục (VideoTeach), hướng tới phát triển toàn diện năng lực 6Cs: phẩm chất, công dân toàn cầu, hợp tác, giao tiếp, sáng tạo và tư duy phản biện. Thông qua tổng quan tài liệu và thiết kế mô hình, kết quả nghiên cứu giúp chứng minh tính khả thi và tiềm năng của mô hình trong việc thúc đẩy đổi mới sư phạm và phát triển năng lực người học trong bối cảnh giáo dục hiện đại.
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Khu II, Đại học Cần Thơ, Đường 3/2, Phường Ninh Kiều, Thành phố Cần Thơ, Việt Nam
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên