Năng lực giải quyết vấn đề là một trong những năng lực quan trọng và cần phát triển cho học sinh thông qua dạy học bộ môn. Từ tháng 12/2019 - 5/2020, nhóm nghiên cứu đã thử nghiệm việc dạy học Ngữ văn bằng mô hình Lớp học đảo ngược nhằm phát triển năng lực giải quyết vấn đề của học sinh bậc Trung học phổ thông. Mô hình này được thực nghiệm tại trường Trung học phổ thông Thực hành sư phạm, Đại học Cần Thơ. Kết quả nghiên cứu ghi nhận các biểu hiện của năng lực giải quyết vấn đề ở học sinh đã có sự phát triển dần qua các tiết thực nghiệm sau một thời gian học tập bằng mô hình Lớp học đảo ngược.
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Lầu 4, Nhà Điều Hành, Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên