Trẻ mẫu giáo (5 - 6 tuổi) được xem là “độ tuổi vàng” trong việc phát triển ngôn ngữ bởi đây là giai đoạn chuyển giao từ hoạt động chủ đạo vui chơi ở trường mầm non sang hoạt động học tập ở trường tiểu học. Để tạo cho trẻ nền tảng kiến thức vững chắc cũng như hình thành các kĩ năng ngôn ngữ cần thiết để trẻ vào lớp Một thì việc dạy học phát triển ngôn ngữ cho trẻ trong độ tuổi này ở trường mầm non là rất cần thiết nhất là trong bối cảnh giáo dục hiện nay khi giáo dục phổ thông chuyển sang hướng tiếp cận năng lực. Trên cơ sở này, nghiên cứu tập trung khảo sát thực trạng dạy học phát triển ngôn ngữ cho trẻ 5 – 6 tuổi trên địa bàn thành phố Cần Thơ nhằm phản ánh một cách khái quát tình hình dạy học phát triển ngôn ngữ cho trẻ. Từ đó, nghiên cứu chỉ ra nguyên nhân và đề xuất một số giải pháp góp phần nâng cao hoạt động giáo dục phát triển ngôn ngữ cho trẻ 5 – 6 tuổi trước khi vào lớp Một.
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Lầu 4, Nhà Điều Hành, Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên