Trong quá trình dạy học, việc giải các bài toán thực tiễn đòi hỏi học sinh phải xác định thông tin, xây dựng mô hình toán học và tìm kiếm các chiến lược giải để trả lời cho bài toán ban đầu. Điều này giúp học sinh tăng cường khả năng tư duy, suy luận và phát triển năng lực giải quyết vấn đề. Trong bài báo này, chúng tôi xây dựng các tiêu chí để đánh giá năng lực giải quyết vấn đề của học sinh khi giải các bài toán thực tiễn và một nghiên cứu trường hợp ở chủ đề phương trình mũ.
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Lầu 4, Nhà Điều Hành, Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên