Nghiên cứu khoa học (NCKH) là một trong những nhiệm vụ cơ bản của giảng viên đại học và chất lượng của đề tài nghiên cứu là một trong những thước đo năng lực chuyên môn của giảng viên. Nghiên cứu này sử dụng phương pháp điều tra bằng bảng hỏi đối với 121 giảng viên Trường Đại học Cần Thơ (ĐHCT) nhằm tìm hiểu thực trạng NCKH của giảng viên trong lĩnh vực khoa học giáo dục. Nghiên cứu này cũng tìm hiểu động cơ và những khó khăn của giảng viên khi thực hiện NCKH trong lĩnh vực này, từ đó đề xuất các giải pháp để nâng cao năng lực NCKH của giảng viên, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động dạy và học ở Trường Đại học Cần Thơ, và đáp ứng yêu cầu phát triển của nền kinh tế tri thức hiện nay.
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Lầu 4, Nhà Điều Hành, Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên