Effects of laptop brand personality on loyalty of customer in Ca Mau City
Từ khóa:
Tính cách thương hiệu, lòng trung thành, laptop, Thành phố Cà Mau
Keywords:
Brand personality, loyalty, laptop computer, Ca Mau City
ABSTRACT
The research is conducted to find out customer’s perception about brand personality of laptop computer in Ca Mau City and to identify effects of laptop brand personality on customer loyalty. The result shows that there are three brand personality factors affecting customer loyalty in laptop computer brand. The strongest factor is the self-expressive value, the next factor is brand cohesion and the last one is the attractiveness of the brand personality. The study also suggests some solutions to enhance customer loyalty through building laptop computer brand personality for Ca Mau City market.
TÓM TẮT
Nghiên cứu tiến hành tìm hiểu quan điểm của khách hàng tại thành phố Cà Mau về tính cách thương hiệu laptop trên thị trường và xác định sự ảnh hưởng của tính cách thương hiệu laptop đến lòng trung thành của khách hàng. Kết quả nghiên cứu đã cho thấy có 3 nhân tố tính cách thương hiệu ảnh hưởng đến lòng trung thành của khách hàng đối với thương hiệu laptop. Trong đó, nhân tố ảnh hưởng mạnh nhất là Giá trị tự thể hiện, tiếp đến là Sự gắn kết thương hiệu và cuối cùng là Sự lôi cuốn trong tính cách thương hiệu. Nghiên cứu cũng đã đề xuất một số giải pháp nâng cao lòng trung thành của khách hàng tại thành phố Cà Mau thông qua việc xây dựng tính cách cho thương hiệu laptop.
Trích dẫn: Hồ Lê Thu Trang và Phan Thị Phương Thảo, 2018. Ứng dụng lý thuyết hành vi theo kế hoạch phân tích ý định hành vi du lịch có trách nhiệm về bảo vệ môi trường của du khách nội địa tại thành phố Cần Thơ. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 54(9D): 124-132.
Hồ Lê Thu Trang, Phạm Thị Kim Loan, 2012. CÁC YẾU TỐ QUYẾT ĐỊNH SỰ HÀI LÒNG VÀ SỰ SẴN LÒNG QUAY LẠI CỦA KHÁCH NỘI ĐỊA ĐỐI VỚI DU LỊCH TỈNH SÓC TRĂNG. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 23b: 162-173
Hồ Lê Thu Trang, Lại Ngọc Linh, 2012. PHÂN KHÚC THỊ TRƯỜNG DỊCH VỤ TOUR DU LỊCH TRỌN GÓI TẠI THÀNH PHỐ CẦN THƠ. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 23b: 232-243
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Lầu 4, Nhà Điều Hành, Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên