Undergraduate teaching assistants (UGTAs) have provided benefits in improving teaching methodology towards the learner-centered approach. Many higher education institutions (HEIs) in the developed countries have implemented undergraduate as teaching assistants with many useful practice ways to apply in the classroom. However, UGTAs models in Vietnamese universities have rarely applied and not considered appropriately. This paper focused on analyzing the procedure of the UGTAs selection process, training and management UGTAs. Furthermore, we also mentioned about the benefits of teaching assistants for lecturers, UGTAs themselves and students in courses served by UGTAs; and allocate the comments and suggestions of staff members and students on applying UGTAs models at Can Tho University.
TóM TắT
Sinh viên trợ giảng (SVTG) có nhiều đóng góp tích cực trong việc cải tiến phương pháp giảng dạy theo định hướng lấy người học làm trung tâm. ở các trường đại học có nền giáo dục phát triển trên thế giới, mô hi?nh na?y đa? đươ?c a?p du?ng rô?ng ra?i. Tuy nhiên, mô hình sinh viên trợ giảng tại các trường đại học ta?i Việt Nam còn rất mờ nhạt và chưa được quan tâm đúng mức. Bài viết này sẽ tập trung phân tích các vấn đề cần quan tâm trong việc tuyển chọn, tập huấn và quản lý sinh viên trợ giảng. Thêm vào đó, bài báo cũng đề cập đến lợi ích của công ta?c trợ giảng đối với giảng viên, bản thân sinh viên trợ giảng và sinh viên tham gia học phần có áp dụng sinh viên trợ giảng; và một số ý kiến đóng góp xung quanh việc áp dụng mô hình sinh viên trợ giảng tại Trường Đại học Cần Thơ.
Trần Thị Mỹ Dung, Võ Thanh Tuấn, Dương Thị Mai Hương, Nguyễn Minh Luân, 2014. ÁP DỤNG CÁC PHƯƠNG PHÁP ĐỊNH LƯỢNG TRONG DỰ BÁO SẢN LƯỢNG CÁ TRA XUẤT KHẨU. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. Chuyên Đề Thủy Sản: 123-132
Trần Thị Mỹ Dung, 2012. TỔNG QUAN VỀ ỨNG DỤNG PHƯƠNG PHÁP PHÂN TÍCH THỨ BẬC TRONG QUẢN LÝ CHUỖI CUNG ỨNG. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 21a: 180-189
Trích dẫn: Trần Thị Mỹ Dung, Nguyễn Thị Kiều và Trần Thị Thắm, 2019. Kiểm soát chất lượng sản phẩm tại Công ty Cổ phần May Tây Đô bằng một số công cụ thống kê. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 55(3A): 27-32.
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Lầu 4, Nhà Điều Hành, Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên