Kiểm nghiệm được hiểu là kiểm tra bằng thực nghiệm, bằng thực tế để đánh giá chất lượng đã được kiểm nghiệm qua thực tế. Trong nghiên cứu khoa học thể dục thể thao phương pháp kiểm nghiệm tiêu chuẩn phân loại thể lực có thể tiến hành kiểm tra bằng thực tế. Trong quá trình tham giam giảng dạy giáo dục thể chất thì tiêu chuẩn đánh giá thể lực được coi là biện pháp quan trọng để mỗi sinh viên biết năng lực thể chất của mình đang ở mức nào để phấn đấu rèn luyện vươn lên mức cao hơn và nó giúp cho người làm công tác giáo dục thể chất có cơ sở điều chỉnh, điều khiển quá trình giảng dạy phù hợp với đặc điểm thể lực của sinh viên. Nhưng vấn đề đặt ra là liệu các chỉ tiêu, tiêu chuẩn được xây dựng có phù hợp hay chưa? Việc áp dụng các chỉ tiêu, tiêu chuẩn đó là hợp lý hay không?
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Lầu 4, Nhà Điều Hành, Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên