Trong bối cảnh nền giáo dục Việt Nam đang trong thời kỳ đổi mới mạnh mẽ theo hướng phát triển năng lực và phẩm chất người học nhằm rút ngắn dần khoảng cách với nền giáo dục tiên tiến của các nước trên thế giới thì việc đổi mới phương pháp giảng dạy học phần Triết học Mác - Lênin theo hướng tiếp cận năng lực nhằm phát huy tính tích cực của người học là rất cần thiết. Với phạm vi bài viết này, tác giả đi sâu phân tích sự cần thiết đổi mới phương pháp giảng dạy học phần Triết học Mác - Lênin theo hướng phát triển năng lực tư duy phản biện của sinh viên; từ đó đề xuất một số giải pháp cơ bản đổi mới phương pháp giảng dạy học phần Triết học Mác - Lênin theo hướng phát triển năng lực tư duy phản biện của sinh viên nhằm góp phần nâng cao chất lượng công tác giáo dục và đào tạo ở các trường đại học.
Tạp chí: Hội thảo khoa học toàn quốc “Chương trình Giáo dục thể chất gắn với phát triển thể thao dân tộc và trò chơi dân gian” tại Trung tâm Giáo dục Thể chất và Thể thao, Đại học Quốc gia Hà Nội,, ngày 4/11/2023
Tạp chí: Pháp luật về bảo vệ dữ liệu cá nhân trong kỷ nguyên số- Những vấn đề lý luận và thực tiễn ở Việt Nam hiện nay, tổ chức tại Hà Nội tháng 3/2023
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Lầu 4, Nhà Điều Hành, Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên