Dạy học theo tình huống có vấn đề (THCVĐ) môn Giáo dục quốc phòng và an ninh (GDQPAN) nhằm phát huy tính tích cực, tự giác, sáng tạo và nâng cao kết quả học tập của sinh viên (SV). Nghiên cứu này nhằm cung cấp đến giảng viên GDQPAN một số cơ sở lý luận về quy trình xây dựng THCVĐ; về đặc điểm chương trình môn học GDQPAN. Trên cơ sở lý luận về quy trình xây dựng THCVĐ và đặc điểm môn học này đề xuất quy trình xây dựng THCVĐ môn GDQPAN với bốn bước thực hiện cụ thể. Đồng thời phân tích bài học trong chương trình GDQPAN dùng cho SV các trường đại học, cao đẳng tiến hành vận dụng qui trình xây dựng THCVĐ để tổ chức dạy học theo tình huống có vấn đề môn Giáo dục quốc phòng và an ninh.
Tạp chí: Hội thảo khoa học toàn quốc “Chương trình Giáo dục thể chất gắn với phát triển thể thao dân tộc và trò chơi dân gian” tại Trung tâm Giáo dục Thể chất và Thể thao, Đại học Quốc gia Hà Nội,, ngày 4/11/2023
Tạp chí: Pháp luật về bảo vệ dữ liệu cá nhân trong kỷ nguyên số- Những vấn đề lý luận và thực tiễn ở Việt Nam hiện nay, tổ chức tại Hà Nội tháng 3/2023
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Lầu 4, Nhà Điều Hành, Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên