Dạy học theo tình huống có vấn đề (THCVĐ) môn Giáo dục quốc phòng và an ninh (GDQPAN) nhằm phát huy tính tích cực, tự giác, sáng tạo và nâng cao kết quả học tập của sinh viên (SV). Nghiên cứu này nhằm cung cấp đến giảng viên GDQPAN một số cơ sở lý luận về quy trình xây dựng THCVĐ; về đặc điểm chương trình môn học GDQPAN. Trên cơ sở lý luận về quy trình xây dựng THCVĐ và đặc điểm môn học này đề xuất quy trình xây dựng THCVĐ môn GDQPAN với bốn bước thực hiện cụ thể. Đồng thời phân tích bài học trong chương trình GDQPAN dùng cho SV các trường đại học, cao đẳng tiến hành vận dụng qui trình xây dựng THCVĐ để tổ chức dạy học theo tình huống có vấn đề môn Giáo dục quốc phòng và an ninh.
Tạp chí: NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG GIẢNG DẠY LÝ LUẬN CHÍNH TRỊ VÀ PHÁP LUẬT THEO QUAN ĐIỂM ĐẠI HỘI XIII CỦA ĐẢNG - 2023 - TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM KỸ THUẬT THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
Tạp chí: Hội thảo khoa học Quản lý Đất đai toàn Quốc lần thứ I: Nguồn lực đất đai để phát triển kinh tế - xã hội. Nhà xuất bản Học viện Nông nghiệp - 09/09/2023
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Lầu 4, Nhà Điều Hành, Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên