Đăng nhập
 
Tìm kiếm nâng cao
 
Tên bài báo
Tác giả
Năm xuất bản
Tóm tắt
Lĩnh vực
Phân loại
Số tạp chí
 

Bản tin định kỳ
Báo cáo thường niên
Tạp chí khoa học ĐHCT
Tạp chí tiếng anh ĐHCT
Tạp chí trong nước
Tạp chí quốc tế
Kỷ yếu HN trong nước
Kỷ yếu HN quốc tế
Book chapter
Tạp chí trong nước 2024
Số tạp chí 24(2024) Trang: 53-58
Tạp chí: Tạp chí Giáo Dục
Liên kết:

Giáo dục đại học là một trong những nhân tố đóng vai trò quyết định đối với năng suất lao động và chất lượng đội ngũ nguồn nhân lực của mỗi quốc gia, đặc biệt với các nước đang phát triển như Việt Nam. Hiện nay, đã có nhiều nghiên cứu nhằm tìm ra các vấn đề căn nguyên và các yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng đào tạo đại học, và trong nhóm các yếu tố đó sẽ rất thiếu sót nếu không kể đến yếu tố người học. Bài báo giới thiệu một nghiên cứu về các yếu tố sư phạm ảnh hưởng đến động cơ học tập của sinh viên Trường Đại học Cần Thơ. Nhóm tác giả đã tiến hành một cuộc khảo sát với 321 sinh viên đại học hệ chính quy thuộc 13 đơn vị đào tạo của trường này, kết quả nghiên cứu đã chỉ ra 4 yếu tố có tác động mạnh nhất làm giảm dần động cơ học tập của sinh viên: sự khác biệt giữa giáo dục đại học và giáo dục phổ thông; hoạt động dạy - học ít tạo hứng thú cho sinh viên; chương trình đào tạo nặng về kiến thức hàn lâm và bất cập trong công tác đánh giá kết quả học phần. Từ kết quả này, nhóm tác giả đưa ra một số đề xuất nhằm góp phần cải thiện động cơ học tập, nâng cao hiệu quả học tập của sinh viên và chất lượng đào tạo của nhà trường. 

Các bài báo khác
Số tạp chí Số đặc biệt Tháng 4/2024(2024) Trang: 371-415
Tạp chí: Giáo dục và Xã hội
Số tạp chí 157(2024) Trang: 156-161
Tạp chí: Tạp chí Giáo dục và Xã hội
Số tạp chí 12(2024) Trang: 56 - 64
Tác giả: Phạm Khánh Duy
Tạp chí: Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp
Số tạp chí 7(2024) Trang: 39-48
Tác giả: Phạm Tuấn Anh
Tạp chí: Tạp chí Khoa học Xã hội Thành phố Hồ Chí Minh


Vietnamese | English






 
 
Vui lòng chờ...