Kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của học sinh giúp điều chỉnh quá trình giáo dục, góp phần nâng cao chất lượng dạy học. Quản lý hoạt động kiểm tra đánh giá thể hiện ở lập kế hoạch quản lý, tổ chức thực hiện, chỉ đạo thực hiện, kiểm tra đánh giá. Bài báo này sử dụng phương pháp thu thập thông tin bằng bảng hỏi và khảo sát 150 khách thể bao gồm: 104 giáo viên chủ nhiệm, 12 cán bộ quản lý, 34 giáo viên bộ môn của các trường tiểu học trên địa bàn quận Ninh Kiều. Kết quả cho thấy tầm quan trọng của quản lý hoạt động kiểm tra đánh giá và thực trạng quản lý hoạt động kiểm tra đánh giá kết quả học tập của học sinh các trường tiểu học quận Ninh Kiều thành phố Cần Thơ thực hiện ở mức “Trung bình” đến “Tốt”. Tuy nhiên vẫn còn số lượng đáng kể khách thể đánh giá một số nội dung trong khâu kiểm tra đánh giá hoạt động quản lý này ở mức chưa đạt chiếm đến 22%. Kết quả nghiên cứu thực trạng góp phần tạo cơ sở đề xuất các biện pháp nâng cao công tác quản lý hoạt động kiểm tra đánh kết quả học tập của học sinh các trường tiểu học tại quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ theo chương trình giáo dục phổ thông 2018.
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Lầu 4, Nhà Điều Hành, Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên