Nghiên cứu cho thấy thế hệ Z là thế hệ có nhận thức tốt về môi trường, việc lựa chọn mỹ phẩm thuần chay khi được nghiên cứu trên nhóm khách hàng thế hệ Z là phù hợp với xu hướng tiêu dùng mới. Nghiên cứu đã sử dụng phân tích hồi quy để chỉ ra các yếu tố: Thái độ, nhận thức kiểm soát hành vi, nhận thức về môi trường, giá trị cảm xúc, giá trị chức năng (giá cả) có mối quan hệ cùng chiều với ý định mua mỹ phẩm thuần chay của người tiêu dùng thuộc thế hệ Z. Trong số các yếu tố này, yếu tố giá trị chức năng có ảnh hưởng mạnh nhất đến ý định mua mỹ phẩm thuần chay, tiếp đến là thái độ và nhận thức về môi trường; hai yếu tố giá trị cảm xúc và nhận thức kiểm soát hành vi có tác động không đáng kể. Doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực mỹ phẩm thuần chay nên tập trung vào các yếu tố như: Giá trị chức năng, thái độ và nhận thức về môi trường để có những chiến lược kinh doanh phù hợp và hiệu quả hơn
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Lầu 4, Nhà Điều Hành, Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên