Đăng nhập
 
Tìm kiếm nâng cao
 
Tên bài báo
Tác giả
Năm xuất bản
Tóm tắt
Lĩnh vực
Phân loại
Số tạp chí
 

Bản tin định kỳ
Báo cáo thường niên
Tạp chí khoa học ĐHCT
Tạp chí tiếng anh ĐHCT
Tạp chí trong nước
Tạp chí quốc tế
Kỷ yếu HN trong nước
Kỷ yếu HN quốc tế
Book chapter
Bài báo - Tạp chí
36 (2024) Trang: 376-379
Tạp chí: Kinh tế và dự báo
Liên kết:

Nghiên cứu nhằm xác định các yếu tố ảnh hưởng đến việc chấp nhận sử
dụng phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt trong mua sắm trực
tuyến của người tiêu dùng tại tỉnh Đồng Tháp, dựa trên việc vận dụng mô
hình chấp nhận và sử dụng công nghệ. Số liệu nghiên cứu được thu thập
từ 183 người dân trên địa bàn. Phương pháp đánh giá độ tin cậy của
thang đo qua hệ số Cronbach’s Alpha, phân tích nhân tố khám phá và hồi
quy đa biến được sử dụng để kiểm định các giả thuyết nghiên cứu. Kết
quả phân tích cho thấy, 06 yếu tố theo thứ tự mức độ ảnh hưởng bao gồm
lợi ích khuyến mãi, kỳ vọng nỗ lực, sự tin tưởng cảm nhận, các điều kiện
thuận lợi, kỳ vọng kết quả và ảnh hưởng xã hội có tác động cùng chiều
đến việc chấp nhận sử dụng phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt
trong mua sắm trực tuyến. Dựa trên kết quả đạt được, bài viết đề xuất 06
hàm ý quản trị để khuyến khích người tiêu dùng sử dụng nhiều hơn các
phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt khi mua sắm trực tuyến.

 


Vietnamese | English






 
 
Vui lòng chờ...