Học thông qua trải nghiệm đã được chứng minh là học hiệu quả, trong đó người học được tham gia trực tiếp vào các hoạt động, từ đó khám phá tri thức và hình thành năng lực đồng thời ứng dụng kiến thức đã học vào thực tiễn. Tuy nhiên, tổ chức cho học sinh (HS) trải nghiệm như thế nào cho phù hợp với bối cảnh hiện nay vẫn là một vấn đề cần được quan tâm. Vì thế, nghiên cứu này nhằm tìm câu trả lời cho câu hỏi tổ chức hoạt động trải nghiệm trong môn Ngữ văn có thể phát triển năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo cho HS hay không? Thực nghiệm (TN) sư phạm đã được thực hiện đối với 45 học sinh lớp 11 trường THCS và THPT Võ Văn Kiệt, thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang. Dữ liệu được thu thập thông qua quan sát, ghi chép các hoạt động của HS và tổng hợp hồ sơ học tập của HS. Kết quả nghiên cứu cho thấy các hoạt động trải nghiệm có thể phát triển năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo cho HS.
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Lầu 4, Nhà Điều Hành, Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên