Tạp chí: Hội thảo khoa học: Thực trạng giảng dạy các môn lý luận chính trị theo chương trình mới ở các trường đại học & cao đẳng hiện nay, Trường Đại học Cần Thơ, 25/11/2023
Ngày 18 tháng 01 năm 2018 của Ban Bí thư đã ban hành Chỉ thị số 20-CT/TW về tiếp tục tăng cường, nâng cao chất lượng nghiên cứu, biên soạn, tuyên truyền, giáo dục lịch sử Đảng và Ngày 09 tháng 02 năm 2018 của Ban Bí thư ban hành Chỉ thị số 23-CT/TW về tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả học tập, nghiên cứu, vận dụng và phát triển chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh trong tình hình mới, điều này cho thấy Đảng ta luôn dành sự quan tâm sâu sắc đến vấn đề giáo dục lịch sử Đảng bộ địa phương và giáo dục các môn Lý luận chính trị trong giai đoạn hiện nay. Để thực hiện tốt cả hai công tác này, phương pháp dạy học tích hợp được xem là một giải pháp cơ bản. Bài viết sử dụng phương pháp nghiên cứu phân tích nội dung kết hợp với các thao tác tư duy để chỉ ra mối tương quan giữa vai trò của giáo dục lịch sử địa phương và giáo dục Lý luận chính trị đối với sinh viên. Từ đó làm cơ sở cho việc tích hợp lịch sử Đảng bộ địa phương vào giảng dạy các môn Lý luận chính trị ở các trường Đại học hiện nay. Góp phần nâng cao hơn nữa chất lượng của công tác giáo dục chính trị cho sinh viên nói chung; công tác giáo dục lịch sử Đảng bộ địa phương và công tác giáo dục các môn Lý luận chính trị cho sinh viên nói riêng.
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Lầu 4, Nhà Điều Hành, Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên