Bài viết này tập trung nghiên cứu các vấn đề lý thuyết và ứng dụng của các phép toán tích hợp trung bình trọng số được sắp thứ tự OWA (Ordered Weighted Averaging operator)[11] nhằm giải quyết một số vấn đề thực tiễn trên dữ liệu kết quả học tập sinh viên bậc đại học. Trọng số được xác định dựa trên thông tin đầu vào (sắp xếp theo thứ tự thống kê) để có thể dễ dàng quan sát, nhấn mạnh được mức độ quan trọng của các giá trị cao (hoặc thấp) cần quan tâm đánh giá trong quá trình tích hợp dữ liệu về sinh viên trong quá trình học tập bậc đại học. Cùng với các phương pháp tính trọng số đã biết, nghiên cứu cũng bổ sung một phương pháp mới dùng xác định trọng số dựa trên thống kê ứng dụng vào bài toán tính kết quả học tập của sinh viên kết hợp giữa trung bình trọng số (đang được áp dụng rộng rãi hiện nay) với trung bình trọngng số được sắp thứ tự. Kết quả ban đầu của nghiên cứu đã khẳng định được tầm quan trọng của việc ứng dụng các phép toán tích hợp trong quá trình tích hợp thông tin từ nhiều nguồn khác nhau, đa tiêu chí, đa mục tiêu.
Nguyễn Thị Thủy Chung, Huỳnh Xuân Hiệp, 2013. ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ HỌC TẬP CỦA SINH VIÊN DỰA TRÊN TIẾP CẬN TRUNG BÌNH TRỌNG SỐ KẾT HỢP VỚI TRUNG BÌNH TRỌNG SỐ ĐƯỢC SẮP THỨ TỰ. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. Chuyên Đề CNTT: 47-55
Nguyễn Thị Thủy Chung, Cao Hoàng Giang, Hồ Quang Thái, Trần Văn Hoàng, 2014. Hệ THốNG THÔNG TIN MộT CửA QUảN Lý CÔNG TáC TIếP SINH VIÊN TạI MộT KHOA ĐàO TạO TRONG MộT TRƯờNG ĐạI HọC. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 31: 52-61
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Lầu 4, Nhà Điều Hành, Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên