Đăng nhập
 
Tìm kiếm nâng cao
 
Tên bài báo
Tác giả
Năm xuất bản
Tóm tắt
Lĩnh vực
Phân loại
Số tạp chí
 

Bản tin định kỳ
Báo cáo thường niên
Tạp chí khoa học ĐHCT
Tạp chí tiếng anh ĐHCT
Tạp chí trong nước
Tạp chí quốc tế
Kỷ yếu HN trong nước
Kỷ yếu HN quốc tế
Book chapter
Bài báo - Tạp chí
(2024) Trang: 424-429
Tạp chí: Hội thảo Khoa học Quản lý đất đai toàn quốc lần thứ II - 2024
Liên kết:

Đánh giá thực trạng chuỗi ngành hàng dừa cùng các yếu tố tác động đến phân phối sản phẩm, từ đó đề xuất giải pháp góp phần nâng cao hiệu quả và sử dụng đất bền vững đối với cây dừa. Nghiên cứu sử dụng các phương pháp điều tra chuyên gia và phƣơng pháp thống kê mô tả, phân tích và đánh giá chuỗi ngành hàng. Chuỗi ngành hàng dừa uống nƣớc có 6 kênh phân phối, dừa lấy dầu có 4 kênh phân phối chính. Chuỗi ngành hàng dừa đã chịu ảnh hưởng chính từ thƣơng lái, sản phẩm đến trực tiếp người tiêu dùng chiếm tỷ trọng thấp. Có nhiều yếu tố ảnh hƣởng đến chuỗi ngành hàng trong đó yếu tố thƣơng hiệu sản phẩm, chất lượng trái, ký kết hợp đồng được đánh giá cao. Nghiên cứu đã đề xuất được các giải pháp nâng cao hiệu quả đối với chuỗi ngành hàng dừa để từ đó người dân giữ qui mô trồng, không chuyển đổi sang các mô hình canh tác khác hướng đến sử dụng đất bền vững.

Các bài báo khác
Số 26 (2013) Trang: 149-154
Tải về
(2023) Trang: 71-79
Tạp chí: Nguồn lực đất đai để phát triển kinh tế - xã hội, Hà Nội 9/2023
 


Vietnamese | English






 
 
Vui lòng chờ...