Đánh giá thực trạng chuỗi ngành hàng dừa cùng các yếu tố tác động đến phân phối sản phẩm, từ đó đề xuất giải pháp góp phần nâng cao hiệu quả và sử dụng đất bền vững đối với cây dừa. Nghiên cứu sử dụng các phương pháp điều tra chuyên gia và phƣơng pháp thống kê mô tả, phân tích và đánh giá chuỗi ngành hàng. Chuỗi ngành hàng dừa uống nƣớc có 6 kênh phân phối, dừa lấy dầu có 4 kênh phân phối chính. Chuỗi ngành hàng dừa đã chịu ảnh hưởng chính từ thƣơng lái, sản phẩm đến trực tiếp người tiêu dùng chiếm tỷ trọng thấp. Có nhiều yếu tố ảnh hƣởng đến chuỗi ngành hàng trong đó yếu tố thƣơng hiệu sản phẩm, chất lượng trái, ký kết hợp đồng được đánh giá cao. Nghiên cứu đã đề xuất được các giải pháp nâng cao hiệu quả đối với chuỗi ngành hàng dừa để từ đó người dân giữ qui mô trồng, không chuyển đổi sang các mô hình canh tác khác hướng đến sử dụng đất bền vững.
Nguyễn Thị Song Bình, NGO THI THANH HANG, 2013. HIỆU QUẢ KINH TẾ XÃ HỘI CÁC MÔ HÌNH CANH TÁC TRIỂN VỌNG TRÊN VÙNG ĐẤT PHÈN TẠI XÃ VĨNH THẮNG, HUYỆN GÒ QUAO, TỈNH KIÊN GIANG. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Cần Thơ. 26: 149-154
Tạp chí khoa học Trường Đại học Cần Thơ
Lầu 4, Nhà Điều Hành, Khu II, đường 3/2, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: (0292) 3 872 157; Email: tapchidhct@ctu.edu.vn
Chương trình chạy tốt nhất trên trình duyệt IE 9+ & FF 16+, độ phân giải màn hình 1024x768 trở lên